วันจันทร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2556

การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนวัดมะเฟือง



ชื่อผลงาน             การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนวัดมะเฟือง
                             สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช  เขต 2
ลักษณะผลงาน      :   การประเมินโครงการเกี่ยวกับการปฏิบัติงานในหน้าที่
ผู้ประเมิน              นายปชานนท์  ชนะราวี ผู้อำนวยการชำนาญการโรงเรียนวัดมะเฟือง
ปีการศึกษา           :  2556
                               
บทคัดย่อ

การประเมินโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนวัดมะเฟืองครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ในสภาพแวดล้อมของโครงการ  ปัจจัยนำเข้าของโครงการ  กระบวนการของโครงการ และผลผลิตของการดำเนินงานโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพของโรงเรียนวัดมะเฟือง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช  เขต 2 ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์  (CIPP Model)  มาเป็นรูปแบบในการประเมินโครงการ  กลุ่มตัวอย่างได้มาโดย  การเลือกแบบเจาะจง  มีจำนวนทั้งสิ้น 77  คน ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ  จำนวน 5  คน ครู จำนวน 3 คน  คณะกรรมการส่งเสริมสุขภาพ จำนวน 12  คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน  จำนวน 7  คน  นักเรียนจำนวน 25  คน  ผู้ปกครอง  จำนวน 25  คน  เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating  Scale)  จำนวน 8  ฉบับ  การวิเคราะห์ข้อมูลแบบสอบถาม หาค่าเฉลี่ย  ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน       ค่าร้อยละ โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป ซึ่งสรุปผลการประเมินโครงการได้ดังนี้ 1)ผลการประเมินประเด็นสภาพแวดล้อมของโครงการ 5 ตัวชี้วัด พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับมากทุกตัวชี้วัด2) ผลการประเมินประเด็นปัจจัยของโครงการ  5 ตัวชี้วัด  พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมากทุกตัวชี้วัด 3) ผลการประเมินกระบวนการของโครงการ 2 ตัวชี้วัด พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับมาก ทุกตัวชี้วัด 4) ผลการประเมินผลผลิตของโครงการ  4 ตัวชี้วัด พบว่า ผ่านเกณฑ์การประเมินระดับมาก มีเพียงตัวชี้วัด ด้านสภาวะสุขภาพของนักเรียนอยู่ในระดับกลาง     5) ผลการประเมินโครงการในภาพรวมของโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ  พบว่าผ่านเกณฑ์การประเมิน  และอยู่ในระดับมาก  ประเด็นการประเมินทั้ง 4 ประเด็นพบว่า  ผ่านเกณฑ์การประเมิน และอยู่ในระดับมากทุกประเด็น  

Download Full text http://www.boyr.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น